ทริปเวียดนาม การเดินทางแบบชิลๆตามสไตล์สบายๆ

178

ทริปการเดินทางแบบชิลๆตามสไตล์สบายๆ ผมมีโอกาสได้ไปร่วมงาน Ass kicking Jam 2019 วันที่ 6-7 เมษายน 2019 ที่ เมือง Vung TAU City ประเทศเวียดนาม ที่ร้าน PEACE AND LOVE ห่างจากโฮจิมินห์ 96 กม. ซึ่งเป็นงานปาร์ตี้ที่เพื่อนผมจัด และเราก็ไปแคมป์ปิ้งกันต่อ ผมออกเดินทางวันที่ 4 เมษายน ถึงวันที่10 เมษายน จะเป็นยังไง เดี๋ยวรู้เลย

ผมออกเดินทางวันที่ 4 เมษายน เวลา14:00
ใช้เวลา 1:30 ชม. ถึงที่ โฮจิมินห์เวลา 16:30
ผมซื้อซิมการ์ด ในสนามบินเพื่อใช้ internet 100,000 ดอง ราวๆ136 บาท ไว้ติดต่อเพื่อนและที่นี่ยังสามารถเรียกGrabได้อีกด้วยป้องกันการโดนฟันได้
เพื่อนผมคนซ้ายมือที่รู้จักกันมานานและยังพาผมมาเที่ยวที่นี่บ่อยครั้งและเขาเป็นคนจัดงานนี้ขึ้นมาทุกคนรู้จักเขาในนาม Le an เป็นคนที่Cool มากคนหนึ่ง ส่วนคนขวาคนสิงคโปร์ถูกเชิญมาร่วมงานอีกคน เช่นกันเขาเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมานาน และเป็นแรงบันดาลใจหลายๆให้หลายๆคนรวมทั้งผมอีกด้วย รู้จักกันในนาม TureColour
เราเดินทางไปที่ร้านเพื่อนของผม Fresh & Still by Le An เพราะจากตรงนั้นจะใกล้ที่พักของผม
ผมลงรถที่แยกนี้ในเมืองเพราะเราต้องเดินเข้าซอยเล็กๆไปยังร้าน ที่นี่ยังมีชุมสายไฟ,โทรศัพ แบบไทยด้วย
ซอยนี้เอง
ผู้หญิงมักสวมชุดแบบรัดกุมเพื่อป้องกันแสงแดดในเวลาเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์
ร้านของเพื่อนผม Fresh & Still by LE An เสื้อผ้ามือสองแนวๆ https://www.facebook.com/lean.freshnstill/
ส่วนผสมของเค้ก หืมมม
ร้านกาแฟ Vibe แบบเวียดนาม ต้องโดนทุกเช้าค่ำ
ซอยแบบเล็กๆแบบนี้ มีอยู่ทั่วไป
เรามากินอาหารร้านนี้เป็นร้านที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง ร้านมันจะแคบๆนิดนึง
ราคาชามละ 30,000 ดอง 41 บาท
อาหารร้านนี้ค่อนข้างมีชื่อเสียง
กินเสร็จผมเดินกลับมาแถวนี้ เจอร้านขนมหวานริมถนน
ผมได้สั่งน้ำแบบมั่วๆไป
ออกมาเป็นมะพร้าวเสาวรส
จากนั้นเราได้มาอีก1ร้านของเพื่อนพอค่ำเพื่อนผมคนเดิมที่เปิดร้านขายเสื้อ ก็จะขายเครื่องดื่มต่อแล้วแต่วันแต่เกือบทุกวัน ร้าน NevaNone
ญาว ผู้นำทริป
ร้านขายเบียร์ กินเท่าไหร่เดินมาจ่ายแบบใจๆ
เพื่อนไปซื้ออาหารทะเลมากินอันนี้แนะนำมากๆเพราะราคาไม่แพง แถมโคตรอร่อย
ที่พักของผมคืนละประมาณ 500 บาท จะอยู่ตามซอย
ค่อนข้างสะอาด ราคางาม มีครบห้องนอน เครื่องครัว
ห้องน้ำสะอาด
ท่านอนประจำชาติ มอเตอร์ไซค์เป็นของคู่กายของคนที่นี่ มาที1ครอบครัว 1คัน
กลับมารวมตัวกันที่ร้านเพื่อนคนเดิมต้อนรับด้วยทุคเหลา Thuoc Lao การต้อนรับที่มีมาแต่ดั้งเดิมของคนหลายประเทศ
ชิลๆแบบเวียดนาม
ญาว ผู้นำทริป
Liem Barber ที่มีชื่อเสียง
เราทานเฝอที่นี่
เฝอเนื้อ เนื้อที่นี่รสชาติเยี่ยมไปเลย
ศิลปะร่วมสมัย
Grab มีมากมาย
บุรุษส่งขนมปัง ที่นี่นอกจากข้าวแล้วนิยมทานขนมปังเช่นกัน
เพื่อนบางคนเดินทางด้วยรถตู้เพื่อไปงานนี่คือวินรถตู้ไปวุงเต่า Vung TAU
รถตู้
เราเดินทางด้วย มอเตอร์ไซค์ใช้เวลา 3 ชม. นิดๆ ความเร็วที่ใช้ไม่เกิน 50-60 กม/ชม.
ที่นี่มีวัฒนธรรมคล้ายไทย มีพวงหรีด
เส้นทางผ่านโดยเรือเฟอร์รี่
หน้าตาเรือเฟอร์รี่
ที่เวียดนาม “หน้ากาก” จำเป็นมากในการเดินทาง เพราะเมื่อถึงคุที่นั่นณจะรับรู้ได้ว่ามีฝุ่นมากแค่ไหนและมีคราบเขม่าจากน้ำตาอีกด้วย
ตลอดทางจะมีเปลไว้พักผ่อนจากการเดินทางเป็นที่นัดพบ หรือจิบกาแฟ
เราพักแป๊บ รับลมยืดเส้น
บ้านพักประมาณคืนละ 5,000 บาท นอนได้หลายคน
นอนได้ทุกที่

เราถึงที่หมายของงานร้าน Peace and love มีงาน2วัน วันแรกมี Graffiti และช่วงเย็นจะมีParty วันที่สองจะมีงานแข่ง BBOY 3-3

ที่หมายของงานร้าน Peace and love เราอยู่ที่นี่2วัน 3คืนกับงาน
มีดนตรีสด
ชิลแบบเวียดนามร้านนี้มีกาแฟด้วย
ดอกไม้
คืนที่สอง มีดีเจ Slowz -Stavsound – Style D เปิดเพลงด้วยแผ่นไวนิล
Stavsound
คนเมาจนเพื่อนหาม
วันงานที่มีจัดแข่ง BBoy
ดีเจ Slowz
มีวง FUNK เล่นสด
ผมฝากท้องไว้กับร้านนี้ 3 คืน
ลุงที่เป็นเชฟกำลังย่างหอยคราง
น้ำจิ้มที่ง่ายและอร่อยแบบเวียดนาม
แช่เบียร์สไตล์เวียดนามวิธีนี้จะเย็นเร็วและนานและจำนวนมาก
จบงานเราไปต่อริมชายหาด Vung TAU เป็นเมืองท่องเที่ยวมีชายหาด
เราลงไปตำแหน่งนั้น
ร้านอาหารที่เลื่องชื่อปลาหม้อไฟ
กบผัด
อาหารอื่นๆย่าน Vung TAU
น้ำอ้อยที่ต้องลอง
อร่อยดีอันนี้
เปิดโรงงานการทำขนม
เราออกเดินทางไปแคมป์ปิ้ง
เราแวะพักที่ร้านกาแฟเพื่อนผม เพื่อนัดรวมตัวกับเพื่อนๆคนอื่นที่จะไปแคมป์
โรเบิร์ดเพื่อนชาวเยอรมัน
เพื่อนผม เจ้าของร้านกาแฟแห่งนี้
ชาวบ้านพาไก่มาเดินออกกำลัง
แวะมารับของทะเลจากพี่ชายชาวเวียดนามเพื่อคืนนี้เราจะไปย่างกินกันในป่า บรรยากาศคล้ายนากุ้งบ้านเรา กุ้งสด ใหญ่มาก
เราขึ้นเขาไปและดิ่งเข้าป่าข้างทาง ปกติจะมีน้ำแต่ช่วงแล้งไม่มีน้ำเลย
ปกติที่นี่จะมีน้ำไหลตามธารน้ำตก แต่ผมมาช่วงแล้ง เลยสามารถตั้งแคมป์ที่นี่ได้
ฝายน้ำ
ก่อกองไฟไว้กันหนาวและไล่แมลง
ที่กำลังเห็นคือเพื่อนๆที่พยามจะหาอะไรก็ตามมาใช้เป็นเครื่องมือในการย่าง
ย่างกันแบบนี้ ใช้ตะเกียบยาว
กุ้งตัวใหญ่และหวานสดมากๆ
บรรยากาศต่างๆ
ครอบครัว
อีกหนึ่งครอบครัว
จุดชมเมืองที่ต้องเป็นคนพื้นที่เท่านั้นถึงจะรู้
ผมและเพื่อนๆก็ขอลากันไปก่อน เดี๋ยวรู้เลย

หากชีวิตคือการเดินทาง เดินทางเพื่อเรียนรู้โลก เพื่อรู้จักตัวเรามากขึ้น สวัสดี